วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ราคาทอง เวลากลางวันวันศุกร์ 17 เดือนตุลาคม 57 สมัย 09.27 น. สนนราคากาญจน์เกลี่ยรูปลง


สนนราคาทองคำวันนี้






ค่าทอง วันศุกร์ 17 ตุลาคม 57 เวลา 09.27 น. สนนราคาทองปรับตัวลง
ราคาทองคำแท่งวันนี้รับซื้อบาทละ 18,950.00
ทองคำแท่งขายบาทละ 19,050.00
ทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 19,677.12
ทองรูปพรรณขายบาทละ 19,450.00
6 เหตุผล ทำไมต้องสร้าง โลโก้

1.เครื่องหมายการค้าคือเครื่องมือสื่อสารอันทรงประสิทธิภาพ เครื่องหมายการค้าเหรอโลโก้เป็นได้ถ่ายทอดลักษณะทางความคิด ทางอารมณ์ และถ่ายทอดข้อความของคุณ ข้อความของบริษัท ชื่อเสียง รวมถึงผลิตภัณฑ์พร้อมทั้งบริการไปสู่ลูกค้าได้

เครื่องหมายการค้าไม่จำเป็นต้องใช้คำพูดเป็นตัวสื่อสาร การออกแบบที่ดีต้องทำให้ผู้คนจดจำได้โดยไม่ต้องพึ่งพาภาษาหรือว่าตัวอักษร เช่น ไนกี้ (Nike) ซึ่งใช้การออกแบบที่ศักยทำให้คนทั่วโลกจดจำได้ไม่ยากโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการสื่อสารแบรนด์ตราบต้องไปขายในตลาดต่างประเทศ




2.ลูกค้าหาแบรนด์ของคุณได้ง่ายขึ้น ตลาดของการทำธุรกิจ เป็นตลาดที่แออัด มีสินค้าชนิดต่างๆ วางจำหน่ายอยู่เต็มไปหมด สมมตคุณไม่มีแบรนด์ก็คงเป็นเรื่องยากที่ลูกค้าจักแยกผลิตภัณฑ์ของคุณกับคู่แข่งออก ใช่ไหมบางทีอาจหาไม่เจอเลยก็เป็นได้ ดังนั้น การสร้างเครื่องหมายการค้าใช่ไหมโลโก้ จึงเป็นเครื่องมือในเชิงพาณิชย์ที่ช่วยทำให้ลูกค้าทำเป็นจดจำพร้อมทั้งหันมาสนใจสินค้าใช่ไหมบริการของคุณ รวมถึงทำให้ผลิตภัณฑ์มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นด้วย นี่จึงเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันให้ลูกค้าเร่ำลือกซื้อสินค้า  

3.ในโลกอินเทอร์เน็ต เครื่องหมายการค้าก็สร้างการจดจำได้ สิ่งแรกที่ลูกค้าไม่ก็ผู้ที่ค้นข้อมูลใน Google หรือข้อมูลในโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook จักทำได้เห็นความเป็นแบรนด์ของคุณได้ก่อนสิ่งอื่นใดก็คือ เครื่องหมายการค้า หรือว่าโลโก้ นั่นเอง ยิ่งโลโก้มีความโดดเด่น มีลูกค้าเข้ามาปฏิสัมพันธ์ด้วยมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้คนอื่นๆ มีโอกาสจดจำแบรนด์ด้วยกันโลโก้ของเราได้มากขึ้นเท่านั้น 

4. เครื่องหมายการค้าเป็นทรัพย์สินที่มีค่า เครื่องหมายการค้าจะมีค่ามากขึ้นขณะวันเวลาเปลี่ยนไป พร้อมด้วยยิ่งชื่อเสียงของแบรนด์เติบโตมากขึ้นเท่าไหร่ แบรนด์ก็จักมีคุณค่ามากตามไปด้วย เพราะว่าเก่งแตกสายธุรกิจออกไปได้ด้วย เช่น แบรนด์ให้บริการด้านสุขภาพและความงามแบรนด์หนึ่งสร้างชื่อมาในระยะเวลานานนับสิบปี มีโลโก้ที่คนทั่วประเทศอาจจักจดจำได้เป็นอย่างดี แบรนด์นั้นอาจจะขยายธุรกิจออกไปเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิว ไม่ว่าจักเป็นครีมทาผิว น้ำมันนวดตัวอโรม่า ครีมอาบน้ำบำรุงผิว ฯลฯ

หรือไม่ก็ถ้าวันหนึ่งคุณรู้สึกเหนื่อยกับการทำธุรกิจนักๆ ก็สามารถขายเครื่องหมายการค้าของตัวเองให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ได้ เช่นเดียวกับเฟซบุ๊คที่กวาดซื้อกิจการน้อยใหญ่ทั่วสหรัฐฯ เป็นว่าเล่น ซึ่งจากจุดนี้จักทำให้เห็นว่าเครื่องหมายการค้าเป็นสินทรัพย์ที่คล้ายกับพวกอสังหาริมทรัพย์ ที่เราเก่งซื้อขายมมันได้ แต่ต้องดูแลรักษาให้อยู่ในสภาพ ชื่อเสียง ดี  



5. เครื่องหมายการค้าทำให้จ้างพนักงานง่ายขึ้น แบรนด์สมรรถสร้างความรู้สึกเชิงบวกให้กับคนทั่วไปได้ไม่ยาก โอกาสที่คนจะสมัครงานแบรนด์ดังๆ ไม่ใช่หรือเป็นที่รู้จักก็ค่อนข้างสูงกว่าแบรนด์ที่โนเนมไร้ชื่อเสียง ที่สำคัญสมมุติพนักงานมีความรู้สึกที่ดี มีความภูมิใจต่อแบรนด์ ด้วยกันผลิตภัณฑ์หรือไม่บริการขององค์กรที่ตัวเองทำงานอยู่ ก็จักทำให้องค์กรมีอัตราการลาออกจากงาน Turnover Rate ต่ำกว่าแบรนด์ทั่วไปด้วย 

6. ไม่มีวันหมดอายุ เครื่องหมายการค้าของคุณจักไม่มีวันหมดอายุ เท่าแต่ต้องคอยต่ออายุทุกๆ 10 ปีเท่านั้น ซึ่งถ้าคุณต่ออายุเครื่องหมายการค้าอยู่เรื่อยๆ การที่แบรนด์ของคุณจะรักษาชื่อเสียงไปยาวนานนับ 50 ปี ก็ไม่ใช่เรื่องยาก อย่างแบรนด์ทั่วโลกก็มีแบรนด์ที่อายุนับ 100 ปี อยู่เต็มไปหมด เช่น บริษัท Mercedes ได้จดเครื่องหมายการค้าในช่วงปี ค.ศ. 1900 ส่วนบริษัท Pepsi-Cola เองก็จดเครื่องหมายการค้าในช่วงปี ค.ศ. 1902 แต่ทั้ง 2 แบรนด์ ยังคงมีชื่อเสียงโด่งดังมาได้จนถึงทุกวันนี้ หนำซ้ำ เครื่องหมายการค้าของทั้ง 2 แบรนด์นี้ นับวันก็ยิ่งทวีความมีค่าและมีค่ามากยิ่งขึ้น     
   
ก่อนการทำเครื่องหมายการค้า คุณควรแน่ใจเสียก่อนว่า เครื่องหมายการค้าที่กำลังจักทำนั้น ยังไม่มีใครเคยทำมาก่อน ไม่ใช่หรือไม่ได้ไปเลียนแบบใครมา ไม่งั้นจากที่จักเชี่ยวชาญสร้างแบรนด์ให้มีชื่อเสียง อาจกลายเป็นชื่อเสียไปได้ กับสิ่งที่สำคัญอีกข้อหนึ่งคือ โลโก้ของคุณจะต้องแตกต่างจากโลโก้ของสินค้าอื่นๆ ในอุตสาหกรรมเดียวกันเพราะว่าสิ้นเชิง เพื่อความชัดเจนในการทำธุรกิจและป้องกันความสับสนจากลูกค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น